Liên hệ đặt mua
X

đăng ký nhận thông tin

*Vui lòng điền đầy đủ thông tin

Quản lý vận hành chung cư – yếu tố quan trọng nhiều chủ đầu tư còn bỏ ngỏ

Hà Nội hiện có 1.300 chung cư mới xây dựng và 1.516 chung cư cũ cần cải tạo lại. Đáng chú ý, thời gian qua, đã có thêm hơn 600 tòa chung cư được bàn giao, góp phần đáp ứng nhu cầu về nhà ở. Tuy nhiên, một số dự án sau khi bàn giao đã gặp nhiều phản ứng tiêu cực của cư dân đối với dịch vụ quản lý. Đã đến lúc các chủ đầu tư cần nhìn nhận yếu tố vận hành là một trong những giá trị không tách rời của sản phẩm khi cung cấp ra thị trường.

Chọn nhà chọn cả dịch vụ quản lý

Thông tư 02/2016/TT-BXD ngày 15-2-2016 của Bộ Xây dựng về Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư đã quy định rõ trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc tổ chức quản lý vận hành sử dụng nhà chung cư, bàn giao hồ sơ, cung cấp thông tin và hướng dẫn cho ban quản trị chung cư. Nhưng trên thực tế không phải lúc nào cư dân cũng hài lòng về các dịch vụ chung cư mà mình đang sử dụng như: vấn đề về bảo trì, quản lý vận hành các khu vực chung, bãi đỗ xe… Đây chính là nguyên do xảy ra tranh chấp, kiến nghị ở một số chung cư thương mại thời gian qua.

Điều này cho thấy đối với các dự án chung cư thì yếu tố quản lý vận hành là rất quan trọng. Hiện nay, khi lựa chọn căn hộ, khách hàng không chỉ quan tâm tới cảnh quan, tiện ích, chất lượng hoàn thiện… mà còn tìm hiểu thông tin về đơn vị sẽ quản lý vận hành dự án. Đó cũng chính là động lực để các chủ đầu tư chú trọng hơn tới yếu tố quản lý vận hành ngay từ khi sản phẩm chưa hiện hữu.

Căn hộ phong cách Nhật phải đi kèm với dịch vụ quản lý kiểu Nhật?

Mới đây, thị trường bất động sản Hà Nội đặc biệt chú ý tới dự án Hinode City ở 201 Minh Khai, trung tâm quận Hai Bà Trưng với thông điệp được công bố là đi theo phong cách Nhật Bản. Nét đặc trưng này dễ nhận biết ở thiết kế tòa nhà, thiết kế căn hộ, thiết kế cảnh quan, hệ thống tiện ích…

Thậm chí, chủ đầu tư còn khá nhất quán khi sử dụng nhiều thiết bị từ các thương hiệu nổi tiếng của Nhật: Toto, Mishubitshi, Daikin… trong danh mục thiết bị bàn giao. Tìm hiểu về dự án này, nhiều khách hàng đặt dấu hỏi: “Liệu chủ đầu tư có “làm tới cùng” bằng việc chọn một đơn vị quản lý cũng của Nhật Bản”.


Ông Hitoshi Soda – Phó TGĐ PMCC phát biểu tại sự kiện khai trương căn hộ mẫu Hinode City.

Câu trả lời được hé lộ khi ông Hitoshi Soda, Phó Tổng Giám đốc Công ty PMCC phát biểu tại sự kiện khai trương căn hộ mẫu Hinode City. PMCC là đơn vị liên doanh giữa công ty cổ phần Asia Business Investment (ABI), Công ty cổ phần KS Community (KS) và Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác tòa nhà PMC. Trong đó, ABI và KS đều là các doanh nghiệp hoạt động lâu năm tại Nhật Bản, đã tư vấn, quản lý cho rất nhiều dự án bất động sản lớn. Điều này cho thấy Vietracimex đã có động thái xúc tiến lựa chọn một đơn vị quản lý dự án theo tiêu chuẩn Nhật Bản cho Hinode City.

Tại sự kiện, ông Hitoshi Soda chia sẻ: “Chúng tôi tự hào vì Nhật Bản nổi tiếng là một nước rất khắt khe trong các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong đó có một thuật ngữ là Omonetashi. Đây là tinh thần dịch vụ lòng hiếu khách, phục vụ khách hàng bằng cả trái tim. Dịch vụ quản lý vận hành một tòa nhà cũng vậy. Khi Ban Quản lý đảm bảo được tinh thần này, chắc chắn điều mà khách hàng được trải nghiệm sẽ là giá trị vô hình nhưng quan trọng, quyết định chất lượng cuộc sống của mỗi cư dân”.

Theo ông Hitoshi Soda, một trong những giá trị cốt lõi của dịch vụ quản lý vận hành tiêu chuẩn Nhật Bản chính là thái độ cầu thị, thiện chí, luôn lắng nghe, trân trọng ý kiến của cư dân và chủ đầu tư nhờ thế mới làm tốt vai trò cầu nối giữa hai bên. Cũng vì thái độ cầu tiến này, PMCC không ngừng cập nhật, tự hoàn thiện theo các thay đổi của thị trường.

Đặc biệt, một đơn vị vận hành theo kiểu Nhật sẽ luôn tối ưu chi phí cho cư dân bằng các giải pháp tiết kiệm năng lượng và thiết lập tiêu chuẩn xanh trong quản lý. Chính những điều này sẽ tạo nên giá trị nhân văn đích thực cho cộng đồng, từ đó góp phần tạo nên bản sắc văn hóa và nâng cao giá trị cho bất động sản.

Việc lựa chọn PMCC là đơn vị tư vấn về đường lối quản trị vận hành trong tương lai hiện đang giúp Hinode City tạo nên sự khác biệt khi đi vào vận hành và nhận được sự hài hòng của các khách hàng.

(Theo Cafef.vn)

Trải nghiệm căn hộ mẫu đậm chất Nhật Bản

Hinode City

Đăng ký để có cơ hội trải nghiệm
tin tức khác
20/06/2018
Đi theo phong cách Nhật Bản nhất quán từ thiết kế cảnh quan tới tiện ích dịch vụ, Hinode City thu hút khách hàng ngay từ khi mới ra mắt. Với nhiều chính sách ưu đãi hiện tại, dự án chung cư cao cấp này tiếp tục trở thành đích ngắm của các nhà đầu […]
11/06/2018
Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM, sự khác biệt ở việc đầu tư các tiện ích, dịch vụ độc, lạ tại các dự án bất động sản không chỉ thu hút khách hàng “xuống tiền” mua nhà mà còn tạo thương hiệu, đẳng cấp cho dự án và Chủ […]
05/06/2018
Từ lối sống tối giản Danshari đến triết lý Shibui về vẻ đẹp tinh tế, không phô trương, những giá trị Nhật đang được các chủ đầu tư đưa vào sản phẩm bất động sản và trở thành điểm cộng lớn trong cuộc chạy đua thị trường. Điểm qua thị trường có thể kể đến […]
x

Nội dung
đang cập nhật

Quý khách vui lòng quay lại sau.